5 วิธีแก้ง่วง เมื่อต้องขับรถทางไกล รับรองปลอดภัยแน่นอน!

December 27, 2023 รถยนต์ 5 วิธีแก้ง่วง เมื่อต้องขับรถทางไกล รับรองปลอดภัยแน่นอน!

     ใกล้ถึงหยุดยาวปีใหม่แล้ว หลายๆ ท่านน่าจะเตรียมตัวไปเที่ยวกันบ้างแล้ว แต่เมื่อขับรถไกลๆ เกิดง่วงขับไปหาวไป ถือว่าไม่ใช่เรื่องดีเลย ถึงแม้ว่าเราจะพักผ่อนเพียงพอแล้วแต่ก็ใช่ว่าขับรถไปเพลินๆ จะไม่ง่วงนะครับ ดังนั้น ยิ้มได้ประกันภัย จึงมี 5 วิธีดีๆ ที่จะช่วยให้การเดินทางทั้งใกล้และไกลได้อย่างปลอดภัยครับ

ขับรถทางไกลทุกครั้ง ต้องระวังสิ่งนี้ให้ดี

5 วิธีแก้ง่วง เมื่อขับรถทางไกล

     ก่อนออกเดินทางก็ถือว่าเป็นจุดที่สำคัญมากๆ เพราะถ้าหากไม่เตรียมการให้ดีอาจจะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันแล้วทำให้ต้องเสียเวลาแน่ๆ แบบนี้จะต้องเตรียมตัวอย่างไรเพื่อให้พร้อมเดินทางต่อ ไปดูกันเลยครับ

1.เครื่องดื่มช่วยเพิ่มความสดชื่น

     เครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยทำให้ร่างกายรู้สึกตื่นตัวมากยิ่งขึ้น โดยอาจจะเลือกดื่มได้ทั้ง น้ำชา กาแฟ หรือช็อกโกแลต อย่างไรก็ตาม การจำกัดปริมาณการบริโภคให้พอเหมาะก็ถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญ โดยควรจำกัดปริมาณการบริโภคให้อยู่ที่ไม่เกินประมาณ 400 มิลลิกรัม เพื่อป้องกันการปวดศีรษะ เวียนศีรษะ ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการขับขี่ได้

 

2.ของทานเล่นระหว่างขับรถ

     ลองจอดแวะซื้อขนมขบเคี้ยวติดรถเอาไว้ทานขณะขับรถรับรองได้ว่าเพิ่มแรงในการขับได้ดีแน่ๆ แต่ที่สำคัญอย่ากินหนักจนอิ่ม เพราะเมื่อเรากินอิ่มแล้วร่างกายจะหลั่งสารเมลาโทนิน(Melatonin) ซึ่งส่งผลให้เรารู้สึกง่วงได้นั้นเอง

 

3.เปิดหน้าต่างรับลมให้อากาศถ่ายเท

     เปิดหน้าต่างทำให้ลมผ่านเพื่อให้อากาศถ่ายเทผ่านหน้าเวลาขับรถจะได้ไม่ง่วง

 

4.เปิดเพลงให้รู้สึกตื่นตัวขณะขับรถ

     เปิดเพลงดังๆ จังหวะเร็วๆจะทำให้ตื่นตัวขึ้นได้โดยขอแนะนำว่าให้ฟังเพลงแนว Rock, Disco, EDM หรือแนว Trance ควรเปิดจังหวะสนุกสนาน อย่าเปิดเพลงช้านะครับ จะกลายเป็นกล่อมให้เราหลับไวขึ้นแทนครับ

 

5.หากไม่ไหวควรจอดนอนพักในรถ

     หากง่วงมากไป “ไม่ไหวอย่าฝืน” สิ่งที่แก้ไขที่ดีที่สุด คือการนอน ดังนั้นควรหาที่จอดที่ปลอดภัยและเหมาะสม เช่นในปั้มน้ำมัน จุดพักรถ ดับเครื่องและเปิดกระจกเล็กน้อยให้อากาศถ่ายเท แล้วงีบอย่างน้อยสัก 15 นาที 

นอนหลับในรถ ทำไมถึงตาย? แนะ 5 วิธีนอนในรถอย่างถูกต้อง!

 

     ก่อนจะขับรถทุกครั้งควรจะพักผ่อนนอนหลับให้เพียงพอ รวมไปถึงเตรียมความพร้อมของรถยนต์ แบตเตอรี่ น้ำมันเบรก-น้ำมันเครื่อง เพราะถึงแม้ว่าเราจะมีวิธีแก้ง่วงตอนขับรถ แต่ก็ควรขับรถอย่างมีสตินะครับ

     แต่เพื่อความมั่นใจในการขับขี่การมีประกันภัยรถยนต์ติดเอาไว้ก็ช่วยให้อุ่นใจมากยิ่งขึ้นหากท่านใดสนใจทำประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 สามารถทำได้ที่ ยิ้มได้ประกันภัย เพียงโทร 02-432-2345 หรือ ซื้อประกันภัยรถยนต์ผ่าน www.yimdaiinsurance.com เพื่อรับความคุ้มครองที่คุ้มค่าที่สุด