เทคนิคเลือกประกันภัยรถยนต์ให้คุ้มค่าที่สุด

January 14, 2022 รถยนต์ เทคนิคเลือกประกันภัยรถยนต์ให้คุ้มค่าที่สุด

     ผู้ขับขี่หลายๆ ท่าน ได้เลือกทำประกันภัยรถยนต์เอาไว้เพื่อเพิ่มความอุ่นใจในการใช้รถ ใช้ถนน ไม่ว่าจะสถานการณ์แบบใด เช่น เกิดอุบัติเหตุ รถหาย ไฟไหม้ น้ำท่วม ฯลฯ ผู้ที่ทำประกันภัยรถยนต์ก็จะได้รับความคุ้มครองในส่วนนี้ แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับการเลือกกรมธรรม์ที่ผู้ขับขี่ได้เลือกทำเอาไว้นั้นเอง

 

การเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์

     การเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์นั้น ไม่เหมือนการเลือกซื้อสินค้าทั่วๆไป หลักการที่เน้นให้เบี้ยประกันถูกที่สุด คงไม่สามารถใช้ได้ในกรณีนี้ เพราะจะทำให้คุณได้รับความคุ้มครองที่ไม่ครอบคลุม หากเกิดอุบัติเหตุอาจไม่ได้รับความคุ้มค่าที่ครอบคลุมมากพอส่งผลให้คุณต้องจ่ายเงินส่วนต่าง หรือเรียกง่ายๆว่าการทำประกันที่ไม่คุ้มค่านั้นเอง

     โดยประกันภัยรถยนต์ (ภาคสมัครใจ) จะมีทั้งหมด 5 ประเภท 

  1. ประกันภัยชั้น 1
  2. ประกันภัยชั้น 2
  3. ประกันภัยชั้น 2+
  4. ประกันภัยชั้น 3
  5. ประกันภัยชั้น 3+

     ซึ่งแต่ละชั้นนั้นมีความคุ้มครองที่แตกต่างกัน ผู้ขับขี่สามารถเลือกได้ตามความต้องการและพฤติกรรมการใช้งานได้เลยครับ

อ่านบทความเพิ่มเติม คลิกเลย>> การเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์

 

เทคนิคเลือกประกันภัยรถยนต์ให้คุ้มค่าที่สุด

     การเลือกประกันภัยรถยนต์ที่ดีและคุ้มค่าที่สุด หลายท่านอาจคิดไม่ตกหรือไม่รู้ว่าควรทำประกันภัยชั้นไหน หรือควรเลือกประกันภัยแบบใดที่จะตรงกับความต้องการของผู้ขับขี่ ซึ่งขั้นตอนหลักๆ ก่อนที่จะเลือกทำประกันภัยรถยนต์ที่ให้ความคุ้มค่าที่สุดได้ง่ายๆ เพียง 3 ขั้นตอน มีอะไรบ้างไปดูกันเลยครับ

 

1.เลือกประกันภัยรถยนต์จากพฤติกรรมการใช้รถ

     เริ่มต้นจากการประเมินประสบการณ์การขับขี่ หรือ พฤติกรรมการใช้รถของตนเอง

  • ขับรถไม่บ่อย หากใช้รถน้อยมาก นานๆ ทีจะใช้รถออกมาขับสักครั้งหนึ่งก็คงไม่อยากเสียเงินกับค่าเบี้ยประกันภัยี่มีราคาแพง เพราะอาจจะไม่คุ้มค่า ยิ้มได้ประกันภัย จึงขอแนะนำให้ทำเพียงประกันภัยรถยนต์ชั้น 2+ แต่หากไม่กังวลเรื่องของรถหายและไฟไหม้การเลือกทำประกันภัยรถยนต์ชั้น 3+ ก็น่าจะเหมาะสมกับลักษณะการใช้งานรถของผู้ขับขี่แล้ว
  • ขับรถมีความชำนาญ หากเป็นคนที่ขับรถเก่งหรือมีความชำนาญในการขับขี่แล้ว แนะนำให้เลือกทำประกันภัยรถยนต์ชั้น 2 ก็น่าจะเพียงพอต่อการใช้งาน แต่หากอยากได้ความคุ้มครองที่ครอบคลุมเรื่องรถหาย ถูกโจรกรรม หรือไฟไหม้ ก็สามารถเลือกทำประกันภัยรถยนต์ชั้น 2+ ได้นะครับ
  • ออกรถใหม่ป้ายแดง สำหรับผู้ขับขี่มือใหม่ที่ยังไม่มีความชำนาญในการขับขี่ ยิ้มได้ประกันภัย จึงขอแนะนำให้ทำประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 เพราะเนื่องจากอาจมีประสบการณ์ในการขับขี่ที่ไม่มากพอ ซึ่งเฉี่ยวชนได้ง่าย ประกันภัยชั้น 1 ถือว่าตอบโจทย์ที่สุดนั้นเอง

 

2.เลือกแผนความคุ้มครองที่คุ้มค่า

  • เลือกประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุมมากที่สุดทั้งตัวรถและตัวบุคคลไม่ว่าจะเป็นเจ้าของรถหรือคู่กรณี ซึ่งประกันภัยชั้น 1 สามารถเคลมได้โดยที่ไม่มีคู่กรณีไม่ว่าจะถอยชน กำแพง ชนเสา หรือต้นไม้ นอกจากนี้ยังให้ความคุ้มครองในเรื่องของ รถหาย ไฟไหม้ และน้ำท่วมอีกด้วย
  • เลือกประกันภัยรถยนต์ชั้น 2+ ให้ความคุ้มครองที่ใกล้เคียงกับประกันภัยชั้น 1 แต่ราคาเบี้ยต่อปีจะค่อนข้างถูกกว่า โดยให้ความคุ้มครองทั้งตัวรถและตัวบุคคลไม่ว่าจะเป็นเจ้าของรถหรือคู่กรณี แต่จะสามารถเคลมได้เฉพาะอุบัติเหตุที่มีคู่กรณีเป็นรถเท่านั้น จะไม่คุ้มครองอุบัติเหตุที่ไม่มีคู่กรณีหรือถูกชนแล้วหนี นอกจากนี้ยังให้ความคุ้มครองในเรื่องของ รถหาย ไฟไหม้ และน้ำท่วมอีกด้วย (เงื่อนไขกรมธรรม์ขึ้นอยู่กับแต่ละบริษัทประกันภัย)
  • เลือกประกันภัยรถยนต์ชั้น 3+ ให้ความคุ้มครองทั้งตัวรถและตัวบุคคลไม่ว่าจะเป็นเจ้าของรถหรือคู่กรณี และสามารถเคลมได้เฉพาะอุบัติเหตุที่มีคู่กรณีเท่านั้น หากไม่มีคู่กรณีหรือถูกชนแล้วหนีจะไม่สามารถเคลมได้และไม่คุ้มครองกรณีรถหาย ไฟไหม้ แต่คุ้มครองเพียงกรณีน้ำท่วมเท่านั้น

 

3.พิจารณาบริษัทประกันภัยที่ตอบโจทย์

     การเลือกบริษัทประกันภัยที่ตอบโจทย์ โดยให้เลือกจากบริษัทประกันภัยที่มีความน่าเชื่อถือ หรือมีชื่อเสียง ให้บริการดีและรวดเร็วทั้งก่อนและหลังการขายและมีเครือข่ายศูนย์ซ่อมและอู่ซ่อมที่ครอบคลุม ที่สำคัญต้องมีสิทธิพิเศษและโปรโมชั่นมากมายให้ผู้ขับขี่ได้เลือกดูหรือสอบถาม ซึ่ง ยิ้มได้ประกันภัย มีโปรโมชั่นเด็ดมากมายสามารถคลิกได้ที่นี่เลยครับ>> โปรโมชั่นยิ้มได้ประกันภัย

 

     เป็นยังไงกันบ้างครับสำหรับเทคนิคดีๆ ในการเลือกประกันภัยรถยนต์ให้คุ้มค่าที่สุด ไม่ว่าจะเป็นผู้ขับขี่มือใหม่หรือผู้มีความชำนาญแล้ว การเลือกประกันภัยที่ตอบโจทย์กับการใช้งานก็สามารถให้ความคุ้มค่ากับผู้ขับขี่ได้นะครับ

     สำหรับท่านใดที่ยังไม่มีประกันภัยรถยนต์ หรือไม่รู้จะเช็คเบี้ยประกันภัยที่ใด สามารถทำได้ที่ ยิ้มได้ประกันภัย เพียงโทร 02-432-2345 หรือ ซื้อประกันภัยรถยนต์ผ่าน www.yimdaiinsurance.com เพื่อรับความคุ้มครองที่คุ้มค่าที่สุด