รถเปลี่ยนป้ายทะเบียนใหม่ สามารถแจ้งเคลมประกันได้อย่างไรนะ..

September 22, 2021 รถยนต์ รถเปลี่ยนป้ายทะเบียนใหม่ สามารถแจ้งเคลมประกันได้อย่างไรนะ..

     อยากเปลี่ยนทะเบียนรถใหม่ไม่ว่าจะด้วยสาเหตุ อยากเสริมดวง หรือ ต้องการเลขมงคล ทั้งนี้ต้องดำเนินการเปลี่ยนให้เรียบร้อย เพราะเลขทะเบียนรถที่ติดอยู่กับตัวรถที่เปลี่ยนใหม่ กับเลขทะเบียนรถที่แจ้งกับทางบริษัทประกันภัยรถยนต์ จะมีข้อมูลไม่เหมือนกัน ปัญหาที่ตามมาคือขั้นตอนการแจ้งเคลมหรือดำเนินเอกสารเคลม ทำให้เกิดความยุ่งยากมากขึ้น เพราะต้องตรวจสอบเลขของตัวรถเพื่อยืนยันการเป็นเจ้าของรถด้วย

 

เอกสารในการยื่นเรื่องขอเปลี่ยนเลขทะเบียนรถใหม่

  • บัตรประชาชนของเจ้าของรถปัจจุบัน (ตัวจริงพร้อมสำเนา)
  • เล่มทะเบียนรถตัวจริง (ตัวจริงพร้อมสำเนา)
  • หลักฐานที่แสดงถึงความเป็นเจ้าของเลขทะเบียนใหม่
  • หนังสือรับรองการจดทะเบียนนิติบุคคล (กรณีดำเนินการในนามนิติบุคคล)
  • หนังสือมอบอำนาจ (กรณีที่เจ้าของรถไม่ได้มาทำเรื่องเอง)

 

รถเปลี่ยนทะเบียนใหม่ แจ้งเคลมประกันอย่างไร

     ดังนั้น เพื่อตัดความยุ่งยาก และความสับสนที่อาจเกิดขึ้น เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงเลขทะเบียนขึ้นมา ควรมีการแจ้งกับทางบริษัทประกันให้ได้ทราบ เพื่อทำการเปลี่ยนแปลงข้อมูลรถให้ถูกต้อง

ขั้นตอนการแจ้งบริษัทประกันมีดังนี้

1.นำเอกสารส่งให้กับทางบริษัทประกัน หลังจากมีการเปลี่ยนแปลงทะเบียนรถ คือ สำเนาทะเบียนที่มีการเปลี่ยนแปลงเลขทะเบียนรถ ณ สำนักงานเขตในพื้นที่ที่รับผิดชอบ

 

2. บริษัทประกันภัยจะออกสลักหลังเปลี่ยนแปลงให้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายอะไร หลังจากนี้หากรถเกิดอุบัติเหตุหรือได้รับความเสียหายอะไรก็สามารถแจ้งเคลมได้ทันที

 

     เมื่อได้เลขทะเบียนรถยนต์ใหม่ที่จองแล้ว ผู้ขับขี่ต้องนำรถมาจดทะเบียนที่สำนักงานขนส่งภายใน 15 วัน ทำการ นับตั้งแต่วันที่กำหนดให้จดทะเบียน หากพ้นระยะเวลาดังกล่าวแล้ว สิทธิ์ในเลขทะเบียนนั้นจะตกไป ทางกรมขนส่งทางบก จะนำเลขทะเบียนรถยนต์ที่ผู้ขับขี่จองไว้ไปจดทะเบียนให้ผู้อื่นต่อไป ทั้งนี้เมื่อได้ทะเบียนรถใหม่แล้ว ควรรีบแจ้งไปยังบริษัทประกัน ให้ได้ทราบทันที เพื่อทำการเปลี่ยนแปลงข้อมูลทะเบียนรถให้ถูกต้องตามขั้นตอนข้างต้น เพียงเท่านี้ก็ทำให้เราขับขี่อย่างสบายใจได้แล้วครับ

 

เพิ่มความอุ่นใจให้กับรถยนต์ของท่านสามารถทำประกันภัยรถยนต์ที่ ยิ้มได้ประกันภัย เพียงโทร 02-432-2345 หรือ ซื้อประกันภัยผ่านทาง www.yimdaiinsurance.com เพื่อความคุ้มค่ากับความคุ้มครองที่ดีที่สุด