ประกันภัยรถยนต์ชั้น1 ไม่คุ้มครองเรื่องเหล่านี้

June 21, 2021 รถยนต์ ประกันภัยรถยนต์ชั้น1 ไม่คุ้มครองเรื่องเหล่านี้

     ผู้ที่ทำประกันภัยรถยนต์ชั้น1 มักมีความเข้าใจผิดว่าคิดว่าจะคุ้มครองทุกกรณี แต่ในความเป็นจริงไม่ได้เป็นเช่นนั้นเสมอไป เพราะถึงแม้ว่าประกันภัยชั้น 1 จะคุ้มครองครอบคลุมแล้วแต่ก็ยังมีข้อจำกัดที่ไม่คุ้มครองอยู่ด้วย เพื่อแก้ไขความเข้าใจผิดบทความนี้ขอนำเสนอกรณีที่ประกันภัยชั้น 1 ไม่ให้ความคุ้มครอง ซึ่งเงื่อนไขเหล่านี้ล้วนระบุอยู่ในกรมธรรม์

 

1.เมาแล้วขับ

มีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดเกินว่าที่กฏหมายกำหนด ถือว่าเมาแล้วขับ ไม่ว่าผู้ขับขี่จะทำประกันภัยรถยนต์ชั้นไหน ก็จะไม่มีความคุ้มครองในส่วนนี้ เพราะฉะนั้นหากรู้ตัวเองว่าต้องออกไปสังสรรค์ แนะนำอย่าขับรถเองดีกว่านะคะ ให้ใช้บริการรถสาธารณะเพื่อความปลอดภัยของตัวผู้ขับขี่และท้องถนน

2. ใช้รถอย่างผิดกฎหมาย

หากใครที่ชื่อชอบความเร็ว ขับรถเร็วบนท้องถนและเกิดอุบัติเหตุ ประกันจะไม่คุ้มครอง เพราะว่าอุบัติเหตุดังกล่าวนั้นเกิดจากความตั้งใจที่ทำให้เสี่ยงของผู้ขับขี่เอง

3. ความเสียหายที่เกิดจากการลากจูง

การที่เรานำรถของเราไปลากจูงรถคันอื่น หรือกรณีที่รถคันอื่นมาลากจูง แล้วเกิดอุบัติเหตุและทำให้เกิดความเสียหายต่อรถยนต์ขนาดลากจูง ประกันจะไม่คุ้มครองในส่วนนี้ค่ะ

     แม้ว่าประกันภัยรถยนต์ชั้น1 จะคุ้มครองครอบคลุม แต่ก็ไม่ควรขับรถโดยประมาท และต้องเคารพกฏจราจร ฉะนั้นใช้รถใช้ถนนกันอย่างระมัดระวังจะดีที่สุดค่ะ

 

ท่านสามารถทำ ประกันภัยรถยนต์ กับยิ้มได้ประกันภัย เพียงโทร 02-432-2345 หรือ ซื้อผ่าน www.yimdaiinsurance.com เพื่อให้คุณได้ประกันภัยที่เหมาะสมและคุ้มค่ากับความคุ้มครองดีที่สุด