ถ้ารถคุณไม่มีประกัน จะเกิดอะไรขึ้น

June 07, 2021 รถยนต์ ถ้ารถคุณไม่มีประกัน จะเกิดอะไรขึ้น

     สงสัยกันไหมคะ ว่าทำไมรถยนต์ต้องมีประกันภัย ผู้ใช้รถบางคนไม่ได้ขับรถทางไกลแค่ขับออกจากบ้านไปทำงาน ทำไมต้องเสียเงินจ่ายค่าประกันภัยเหล่านี้ด้วย แบบนี้ไม่ทำประกันภัยจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง ถ้างั้น ยิ้มได้ประกันภัย จะพามาดูกันดีกว่า ถ้ารถคุณไม่มีประกันภัย จะเกิดอะไรขึ้น

1.รถติดไฟแนนซ์ไม่ได้

     รถยนต์ 1 คันต้องใช้เงินค่อนข้างมาก  เมื่อคุณต้องการจะผ่อนไฟแนนซ์กับบริษัทสินเชื่อ คุณจำเป็นต้องทำประกันภัยรถยนต์ เนื่องจากบริษัทสินเชื่อส่วนใหญ่จะบังคับให้ทำประกันภัยที่ครอบคลุมช่วงเวลาหากเกิดอุบัติเหตุขึ้นนั้นเอง คุณก็สามารถเลือกซื้อประกันภัยได้ตามความต้องการเลยค่ะ

2.จ่ายค่าชดเชยความเสียหาย

     เมื่อเกิดอุบัติเหตุ หากเราเป็นฝ่ายผิด ผลที่ตามมาคือ จ่ายค่าชดเชยความเสียหายให้คู่กรณี ที่เราต้องจ่ายเงินเองทั้งหมดเลย ไม่ว่าจะจ่ายรถเราเองหรือรถคู่กรณี

3.ทำเองทุกอย่าง แม้กระทั่งสู้คดีกับศาล  

     ถ้ารถของคุณไม่ได้ทำประกันไว้ คุณต้องดำเนินเรื่องเองทุกอย่างตั้งแต่เจรจากับคู่กรณี เก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ ยิ่งไปกว่านั้นหากคู่กรณีเกิดเสียชีวิต ต้องมีการขึ้นศาล และสู้คดีด้วยตัวเอง

4.น้ำท่วม ไฟไหม้ หรือรถหาย 

     สิ่งที่ควบคุมได้ยากยิ่งกว่า อุบัติเหตุคือ ภัยธรรมชาติที่เกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ คนมีรถก็เหมือนทิ้งเงินแสน แต่ถ้าเรามีประกันภัยรถยนต์ ก็สามารถได้ความคุ้มครองค่าเสียหายที่เกิดจากภัยธรรมชาติอีกด้วย

5.ต้องมีสติในการขับรถมากกว่าเดิม

     หลายคนคงคิดว่าขับรถมาหลายปีจนเกิดความชำนาญแล้ว แต่ใครจะไปรู้ อุบัติเหตุนั้นย่อมเกิดขึ้นได้เสมอ อีกอย่างถ้าเราไม่ประมาท แต่ผู้อื่นประมาทก็อาจจะเกิดอุบัติเหตุได้ทุกเมื่อ

 

ถ้าไม่ทำประกันภัยรถยนต์ได้หรือไม่?

     คำตอบคือ ได้ค่ะ หากเป็นประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ เนื่องจากไม่ได้มีกฏหมายบังคับว่าต้องทำประกันภัยภาคสมัครใจ ซึ่งจะมีความแตกต่างกับประกันภัยรถยนต์ภาคบังคับ หรือที่เรียกกันว่า พ.ร.บ. รถยนต์ ที่รถทุกคันจะต้องมีเพื่อที่จะได้รับความคุ้มครองในตัวบุคคลเมื่อเกิดอุบัติเหตุ ในรูปแบบของเงินชดเชยค่ารักษาพยาบาลนั่นเองแต่จะไม่ชดเชยในส่วนของทรัพย์สิน หรือ รถยนต์ของผู้ขับขี่นะคะ

 

     เป็นไงกันบ้างคะจะเห็นได้ว่า การทำประกันภัยรถยนต์ก็มีประโยชน์อยู่ไม่น้อยเลย นอกจากเพิ่มความอุ่นใจแล้ว เจ้าหน้าที่ยังคอยดำเนินเรื่องให้ตั้งแต่ต้นจนจบ อีกทั้งให้ความช่วยเหลือและชดเชยค่าเสียหายที่เกิดขึ้นด้วย

แต่สำหรับใครที่ยังไม่มีประกันภัยรถยนต์ หรือไม่รู้ว่าจะทำที่ไหนดี สามารถทำได้กับ ยิ้มได้ประกันภัย เพียงโทร  02-432-2345 หรือ ซื้อผ่าน www.yimdaiinsurance.com เพื่อให้คุณได้ประกันภัยที่ที่เหมาะสมและคุ้มค่ากับความคุ้มครองดีที่สุด