ก่อนต่อประกันภัยรถยนต์ อะไรบ้างที่ควรดู

June 24, 2021 รถยนต์ ก่อนต่อประกันภัยรถยนต์ อะไรบ้างที่ควรดู

     การเสียภาษี การทำเรื่องลดหย่อนภาษี หรือแม้กระทั่งการต่อภาษีรถยนต์ เพราะว่าภาษีรถยนต์มีอายุเพียงแค่1ปีเท่านั้นเมื่อครบปีก็ควรรีบต่อ ไม่จำเป็นต้องรอให้หมดสัญญาก็สามารถต่อใหม่ไว้ล่วงหน้าได้เลยเพื่อเป็นการป้องกันการลืมต่อประกันภัยรถยนต์ ยิ้มได้ประกันภัยจะมาแชร์สิ่งที่ทุกคนต้องรู้ไว้ก่อนต่อประกันรถยนต์กัน

ก่อนต่อประกันภัยรถยนต์ต้องรู้ไว้ตามนี้

1.ใบเตือนจากบริษัทเก่า

     ใบเตือนที่พูดถึงนี้หมายถึงใบเตือนการจ่ายค่าเบี้ยประกันภัยจากบริษัทเก่าที่เราทำประกันไว้ ซึ่งเป็นใบสำคัญในการต่อประกันภัยรถยนต์ หรือสำหรับใครที่อยากเปลี่ยนบริษัทใบเตือนจะเป็นหลักฐานอย่างดีของตัวผู้ขับขี่เองว่ามีประวัติการขับรถอย่างไรหากขับขี่ดีไม่เคยชนหรือเคลมประกัน ผู้ขับขี่จะได้รับ NCB หรือ NO Claim Bonus เป็นส่วนลดสำหรับการต่อประกันภัยนั้นเอง สามารถใช้ได้ทั้งกับบริษัทเดิมและบริษัทใหม่

 

2.ทุนประกัน 

     ทุนประกันเป็นสิ่งที่ลดลงทุกปีตามอายุของรถ ดังนั้นการต่อประกันภัยรถยนต์ในแต่ละปีนั้นทุนประกันก็จะลดลงไปด้วย เนื่องจากการเสื่อมสภาพของรถที่มาขึ้นตามอายุของรถ ดังนั้นผู้เอาประกันจำเป็นต้องดูว่าทุนประกันในแผนประกันที่ตนเองสนใจหรือเพียงพอต่อการช่วยเหลือค่าใช้จ่าย

 

3.ความคุ้มครอง

     ความคุ้มครองเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรกที่ผู้ขับขี่มองถึงว่าความคุ้มครองตามกรมธรรม์นั้นๆสามารถให้ครอบคลุมความเสี่ยงที่ตัวผู้ทำประกันภัยต้องการหรือไม่ และนอกจากนี้อย่าลืมดูค่าเสียหายส่วนแรกด้วย

 

ต่อประกันรถล่วงหน้าดีหรือไม่

     อย่างที่ได้กล่าวไปต้นบทความว่าการต่อประกันภัยรถยนต์ไม่จำเป็นต้องรอให้หมดสัญญาจากที่เก่า ทั้งนี้ข้อดีคือการต่อประกันภัยรถยนต์ล่วงหน้านอกจากป้องกันการลืมของผู้ทำประกันภัยแล้วยังป้องกันเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดที่อาจจะเกิดขึ้นในระหว่างช่วงรอต่อประกันอีกด้วย โดยการต่อประกันภัยล่วงหน้าสามารถรอต่อได้ตั้งแต่1-6เดือนล่วงหน้าเลยทีเดียว ถ้าหากต่อประกันภัยในช่วงเวลานี้สามารถตัดสินใจและเลือกแผนประกันภัยที่เหมาะสมกับเราได้เต็มที่และการต่อประกันภัยรถยนต์ล่วงหน้าก็สามารถทำได้พร้อมๆกับการต่อ พ.ร.บ. นั้นเองค่ะ

 

     หากสนใจทำ ประกันภัยรถยนต์ สามารถทำได้ที่ ยิ้มได้ประกันภัย ที่เดียวจบครบทุกเรื่อง เพียงโทร 02-432-2345 หรือ ซื้อผ่าน www.yimdaiinsurance.com สะดวก ง่ายๆทำได้เพียงไม่กี่ขั้นตอนเพื่อความสบายใจในการใช้รถใช้ถนนเพื่อมอบสิ่งที่ดีกับตัวท่านเอง