4 เทคนิค ทำให้เบี้ยประกันรถยนต์ราคาถูก

January 21, 2022 รถยนต์ 4 เทคนิค ทำให้เบี้ยประกันรถยนต์ราคาถูก

     สำหรับผู้ขับขี่นั้นประกันภัยรถยนต์ถือมีความจำเป็นอย่างมากนอกจากจะสร้างความอุ่นใจให้กับเจ้าของรถแล้ว ยังให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุมอีกด้วย วันนี้ ยิ้มได้ประกันภัย มีเทคนิคดีๆ มาฝากทุกท่านกันครับ

4 เทคนิคทำให้เบี้ยประกันภัยรถยนต์ราคาถูก

     วิธีลดค่าเบี้ยประกันภัยรถยนต์ เป็นการลดค่าใช้จ่ายให้กับเราได้เยอะเลยทีเดียว โดยไม่ต้องพึ่งบริษัทประกันภัย มีอะไรบ้างไปดูกันเลยครับ

1.ระบุชื่อ และ อายุของผู้ขับขี่

     การระบุชื่อผู้ขับขี่เพื่อลดค่าเบี้ยประกันภัย เหมาะสำหรับรถยนต์ที่มีผู้ขับขี่ไม่เกิน 2 คน โดยการระบุชื่อและอายุของผู้ขับขี่นั้น เป็นวิธีลดค่าเบี้ยประกันภัยที่สามารถลดได้สูงสุดถึง 20% เลยทีเดียว โดยช่วงอายุของผู้ขับขี่ที่จะนำมาลดเบี้ยประกันภัย สามารถแยกได้เป็นช่วงอายุดังนี้

  1. อายุ 18 - 24 ปี ได้รับส่วนลด 5%
  2. อายุ 25 - 35 ปี ได้รับส่วนลด 10%
  3. อายุ 36 - 50 ปี ได้รับส่วนลด 15%
  4. อายุ 50 ปีขึ้นไป ได้รับส่วนลด 20%

*วิธีระบุชื่อผู้ขับขี่นั้น ไม่เหมาะสำหรับรถยนต์ที่มีผู้ขับขี่มากกว่า 2 คนขึ้นไปเพราะถ้าหากบุคคลที่ 3 นำรถไปเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาจะไม่อยู่ในความคุ้มครอง และอาจถูกเรียกเก็บค่าเสียหายส่วนแรกตามมาที่หลัง

 

2.เลือกค่าเสียหายส่วนแรก

     การกำหนดค่าเสียหายส่วนแรก (Deductible) คือ ค่าเสียหายส่วนแรกที่เรากำหนดจะจ่ายเองเมื่อมีการเคลมเกิดขึ้นครับ โดยทาง คปภ. จำกัดไว้ไม่เกิน 5,000 บาท เมื่อมีค่าใช้จ่ายส่วนที่เกินมาทางบริษัทประกันภัยจะต้องเข้ามาช่วยรับผิดชอบ ยกตัวอย่างเช่น หากเราทำประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 เอาไว้และเบี้ยประกันภัย 20,000 บาท และเราระบุจะจ่ายค่าเสียหายส่วนแรก 5,000 บาทเต็มอัตรา ค่าเบี้ยประกันภัยจะลดลงเหลือประมาณ 14,000 - 16,000 บาทนั้นเองครับ

*สำหรับใครที่ใช้วิธีนี้แนะนำว่าถ้ามีการซ่อมรถยนต์ของคันที่เอาประกันภัยและมีค่าใช้จ่ายไม่ถึง 5,000 บาท ให้ชำระด้วยตนเองกับอู่ซ่อมรถเลย เพราะถ้าเราแจ้งเคลมอาจจะต้องเสียค่าเสียหายส่วนแรกเต็มจำนวนให้กับบริษัทถึง 5,000 บาทเลยทีเดียวครับ

 

3.ติดตั้งกล้องหน้ารถยนต์

     การติดตั้งกล้องหน้ารถยนต์เพื่อบันทึกเหตุการณ์จะสามารถลดค่าเบี้ยประกันภัยได้สูงสุดถึง 10% เนื่องจากการติดตั้งกล้องหน้ารถยนต์ถือเป็นพยานสำคัญในการบันทึกภาพเหตุการณ์อุบัติเหตุว่าฝ่ายใดเป็นฝ่ายถูกหรือผิด ซึ่งเจ้าของรถที่ทำประกันภัยสามารถเอาภาพจากกล้องหน้ารถยนต์มาขอลดค่าเบี้ยประกันภัยย้อนหลังกับทางบริษัทประกันภัยได้อีกด้วย

อ่านบทความ กล้องติดหน้ารถมีผลต่อประกันหรือไม่ คลิกเลย>> กล้องติดหน้ารถยนต์

 

4.ส่วนลดประวัติดี

     ส่วนลดผู้ขับขี่ประวัติดี (No Claim Bonus) นั้น คปภ. ได้ระบุว่าผู้ทำประกันภัยที่ไม่มีประวัติการเคลมหรือไม่มีอุบัติเหตุตลอดทั้งปี หรือหากมีการเคลมแต่ไม่ได้เป็นฝ่ายผิด มีสิทธิ์ได้รับส่วนลดค่าเบี้ยประกันภัยจากบริษัทประกันภัยสูงสุดถึง 50% ในปีถัดไป โดยแยกเป็นประเภทได้ดังนี้

  1. ประวัติดี ปีแรก รับส่วนลด 20% สำหรับค่าเบี้ยประกันในปีถัดไป
  2. ประวัติดี 2 ปีติดต่อกัน รับส่วนลด 30% สำหรับค่าเบี้ยประกันในปีถัดไป
  3. ประวัติดี 3 ปีติดต่อกัน รับส่วนลด 40% สำหรับค่าเบี้ยประกันในปีถัดไป
  4. ประวัติดี 4 ปีติดต่อกัน รับส่วนลด 50% สำหรับค่าเบี้ยประกันในปีถัดไป (จนกว่าจะมีการเคลมและเป็นฝ่ายผิด)

 

 

เป็นอย่างไรกันบ้างครับสำหรับ 4 เทคนิคดีๆ ที่จะช่วยลดค่าเบี้ยประกันภัยสำหรับใครที่กำลังมองหาประกันภัยรถยนต์ราคาถูก และตรงกับความต้องการ สามารถทำได้ที่ ยิ้มได้ประกันภัย เพียงโทร 02-432-2345 หรือ ซื้อประกันภัยรถยนต์ผ่าน www.yimdaiinsurance.com เพื่อรับความคุ้มครองที่คุ้มค่าที่สุด