กล้องติดหน้ารถมีผลต่อประกันหรือไม่

July 06, 2021 รถยนต์ กล้องติดหน้ารถมีผลต่อประกันหรือไม่

     ปัจจุบันผู้ขับขี่ส่วนใหญ่นิยมติดตั้งกล้องติดหน้ารถกันเพื่อใช้บันทึกภาพเหตุการณ์อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นขณะนั้น แต่ประโยชน์ของกล้องหน้ารถไม่ได้มีไว้ใช้บันทึกเพียงอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นเท่านั้น ยังสามารถช่วยให้คุณเคลมประกันได้ง่ายขึ้นอีกด้วย และยังเรียนรู้สไตล์การขับขี่รถยนต์ของคุณได้ด้วย แต่ถ้าหากคุณยังมีความลังเลอยู่ว่าจะติดกล้องหน้ารถดีหรือไม่ ลองมาดูบทความนี้ว่าประโยชน์ที่คุณจะได้จากการติดกล้องหน้ารถที่สามารถส่งผลไปถึงราคาประกันภัยรถยนต์ที่คุณต้องจ่ายรายปีกันดูค่ะ

 

1.คลิปวีดีโอเป็นหลักฐานสำคัญ 

     อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาและถ้าหากคุณเป็นคนที่ระมัดระวังแล้ว คุณต้องไม่ลืมที่จะบันทึกเหตุการณ์ขณะขับขี่ เพราะคลิปวีดีโอจากกล้องหน้ารถนั้นจะเป็นประโยชน์ต่อตัวคุณเพื่อนำไปยืนยันความบริสุทธิ์ของคุณและสามารถสู้กับข้อกล่าวหาได้

 

2.การเคลมประกันภัยเร็วขึ้น

     เมื่อบริษัทประกันภัยนั้นสงสัยหรือต้องการหลักฐานว่าคุณเป็นฝ่ายถูกหรือผิดในการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ การติดกล้องหน้ารถสามารถช่วยให้คุณคุยกับเจ้าหน้าที่เพื่อตรวจสอบความผิดหรือถูกต้องของคุณได้เร็วขึ้น

 

3.จ่ายเบี้ยประกันภัยถูกลง

     บริษัทประกันภัยนั้นมักจะชอบผู้ขับขี่ที่ระมัดระวังในการขับขี่ การติดกล้องหน้ารถยนต์จะแสดงให้เห็นได้ว่าคุณเป็นคนขับรถระมัดระวังและดูแลรถยนต์แค่ไหน ดังนั้นการติดกล้องหน้ารถยนต์จะเป็นหนึ่งในวิธีที่จะทำให้คุณจ่ายค่าเบี้ยประกันภัยถูกลง เพราะ สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ที่ออกกฎเกณฑ์ให้ผู้ที่ติดกล้องหน้ารถยนต์ทุกคนได้รับส่วนลดเบี้ยต่อประกัน 5-10% เลยทีเดียว

 

4.ตัวช่วยความมั่นใจในการขับรถ

     การเก็บภาพหน้ารถสามารถบ่งบอกถึงพฤติกรรมการขับขี่รถยนต์ของคุณได้เช่นเดียวกัน ถ้าหากว่าคุณยังไม่คุ้มชินกับถนน หรือยังมีการเปลี่ยนเลนแบบกะทันหัน คุณอาจจะต้องใช้เวลาในการศึกษาเส้นทางให้ละเอียด และปฏิบัติตามกฎจราจรมากยิ่งขึ้น นั้นเป็นสัญญาณบอกว่าคุณเป็นผู้ขับขี่ที่ดีสำหรับ   ผู้ใช้รถใช้ถนนท่านอื่นๆ

     เป็นไงกันบ้างคะ เห็นไหมว่าการมีกล้องติดหน้ารถจะทำให้คุณรู้สึกปลอดภัย และยังมีประโยชน์ช่วยให้คุณอีกด้วย

 

สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาประกันภัยรถยนต์ สามารถทำได้ที่ ยิ้มได้ประกันภัย เพียงโทร  02-432-2345 หรือผ่าน www.yimdaiinsurance.com เพื่อให้คุณได้ประกันภัยที่ที่เหมาะสมและคุ้มค่ากับความคุ้มครองดีที่สุด