ใครจะเที่ยวสงกรานต์ ต้องเช็ก 9 จุดนี้ก่อน!

March 28, 2024 รถยนต์ ใครจะเที่ยวสงกรานต์ ต้องเช็ก 9 จุดนี้ก่อน!

เทศกาลสงกรานต์ 2567

     อีกไม่กี่วันก็จะได้หยุดยาวเที่ยวสงกรานต์กันแล้ว ใครที่มีแพลนจะไปเที่ยวหรือกลับบ้านต่างจังหวัดไปหาครอบครัว โดยส่วนใหญ่ก็จะใช้รถยนต์ส่วนตัวในการเดินทางกัน เพราะฉะนั้นการตรวจเช็กสภาพความพร้อมของรถเพื่อการขับขี่ที่ปลอดภัยมากยิ่งขึ้นถือว่าเป็นสิ่งที่จำเป็นมากๆ นะครับ

5 วิธีคลายร้อนให้รถยนต์ อ่านเพิ่มเติมคลิก!

 

9 จุดเช็กรถก่อนเที่ยวสงกรานต์

6 วิธี ยืดอายุการใช้งาน แบตเตอรี่ - ข่าวในวงการรถยนต์ |
แบตเตอรี่
การเช็กแบตเตอรี่ถือว่าเป็นหัวใจสำคัญเพื่อป้อนกระแสไฟฟ้าให้กับอุปกรณ์ต่างๆ เช่น เครื่องยนต์ ระบบไฟส่องสว่างและระบบต่างๆ ที่ต้องการกระแสไฟฟ้าไปเลี้ยงเพื่อให้ทำงานได้
เปลี่ยนยางรถยนต์ราคาเท่าไหร่? เลือกแบบไหนดี ให้ได้คุณภาพ
ยางรถยนต์
โดยยางทั้งสี่ล้อต้องอยู่ในสภาพสมบูรณ์ ไม่มีฉีกขาดหรือมีรอยแตก นอกจากนี้ควรเติมลมยางเพิ่มจากในคู่มืออีกสักเล็กน้อย เช่น จาก 33 PSI เป็น 35 PSI เนื่องจากต้องเดินทางไกล และมีคนโดยสารรวมถึงขนของเยอะด้วยนะครับ
ระบบไฟรถยนต์มีอะไรบ้าง ใช้งานอย่างไรไม่ให้ใครตามด่า
ระบบไฟ
ตรวจสอบระบบไฟและสัญญาณไฟในรถยนต์ให้พร้อม ด้วยการเปิดไฟหน้าทั้งสูง - ต่ำ และไฟทุกดวงต้องส่องสว่างได้อย่างสมบูรณ์เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่
ระบบเบรครถยนต์ มีด้วยกันกี่ชนิด ข้อดีข้อเสียแตกต่างอย่างไร @votejoel.com
ระบบเบรก
ผ้าเบรก เสียงเบรก และน้ำมันเบรก ตรวจสอบได้โดยการเหยียบเบรก หากมีเสียงดังผิดปกติแสดงว่าผ้าเบรกอาจมีปัญหา ควรเข้าอู่ให้ช่างตรวจสอบโดยด่วนนะครับ
ฝาหม้อน้ำพัง เรื่องเล็กแต่จ่ายหนัก - ข่าวในวงการรถยนต์ |
หม้อน้ำ
หม้อน้ำก็ถือเป็นอีกจุดที่สำคัญ เพราะว่าทำหน้าที่ระบายความร้อนให้กับเครื่องยนต์ หากว่ามีความร้อนสะสมมากเกินไปอาจทำให้เครื่องน็อกได้
สัญญาณเตือนว่าช่วงล่างรถมีปัญหา – Joe
ช่วงล่าง
ตรวจสอบได้ด้วยการลองขับรถ หากพบว่าขขณะขับอยู่แล้วพวงมาลัยเอียงไปในด้านใดด้านหนึ่ง
สัญญาณเตือนควรเปลี่ยนใบปัดน้ำฝน ไม่ให้สะดุดในช่วงหน้าฝน
ยางปัดน้ำฝน
หากขับรถทางไกลควรเช็กยางปัดน้ำฝนว่าสามารถใช้งานได้ปกติหรือไม่ ยางเสื่อมสภาพหรือรีดน้ำได้ดีไหม หากเสื่อมสภาพควรรีบเปลี่ยนทันที เพราะในขณะฝนตกสามารถมองเห็นได้ชัดมากขึ้น
เคลมประกันชั้น 1 แบบไม่มีคู่กรณี ทำยังไง อ่านเพียงไม่กี่นาทีก็
ประกันรถยนต์

สิ่งที่ทำให้ขับขี่สบายใจที่สุด คือ ประกันภัยรถยนต์ เพราะนอกจากจะคุ้มครองความเสียหายให้กับรถยนต์ของเราแล้วยังคุ้มครองความเสียหายกับคู่กรณีอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น คุ้มครองรถหาย ไฟไหม้ น้ำท่วม หรือรอยถลอกนิดเดียว ก็จะคุ้มครองทันที

     ยิ่งสำหรับการเดินทางกลับต่างจังหวัดหรือไปเที่ยวแล้วนั้น การมีประกันภัยติดรถเอาไว้จะช่วยเพิ่มความอุ่นใจให้กับเราได้ทีเดียว สนใจประกันภัยรถยนต์ โทรเลย 02-432-2345 ที่ ยิ้มได้ ประกันภัย

10 อุปกรณ์สำคัญ ที่ควรมีติดรถ - ข่าวในวงการรถยนต์ |
ชุดเครื่องมือประจำรถ
อย่าคิดว่าไม่จำเป็นเด็ดขาด! สำหรับเครื่องมือที่ควรมีติดเอาไว้ คือ ล้อ ยางอะไหล่ แม่แรง หรือชุดเครื่องมือในการถอดล้อ สายพ่วงแบต ไฟฉาย เพราะเครื่องมือเหล่านี้ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญเลยทีเดียว

ขับรถตกหลุม อันตรายกว่าที่คิด ระวังรถพัง! อ่านเพิ่มเติมคลิก!

สำหรับใครที่มองหาประกันภัยรถยนต์ราคาถูก และตรงกับความต้องการ สามารถทำได้ที่ ยิ้มได้ประกันภัย เพียงโทร 02-432-2345 หรือ ซื้อประกันภัยรถยนต์ผ่าน www.yimdaiinsurance.com เพื่อรับความคุ้มครองที่คุ้มค่าที่สุด