โปรดระวัง!! การแอบอ้างเรียกเก็บค่าเบี้ยประกันภัย

March 04, 2022 รถยนต์ โปรดระวัง!! การแอบอ้างเรียกเก็บค่าเบี้ยประกันภัย

     ในปัจจุบันการเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์สามารถเลือกซื้อได้หลากหลายช่องทางไม่ว่าจะเป็นทางโทรศัพท์ หรือ ช่องทางออนไลน์ ก็สามารถเลือกซื้อได้สะดวก รวดเร็ว และง่ายดาย แต่!!ความสะดวก ง่ายดายแบบนี้ หากเราไม่ระวังหรือไม่ศึกษาข้อมูลให้ดี และหากไม่มั่นใจว่าตัวแทนที่ซื้อประกันภัยรถยนต์ได้รับอนุญาตอย่างถูกต้องหรือไม่ ก็ควรหลีกเลี่ยงเอาไว้ก่อน ไม่เช่นนั้นคุณอาจได้เสียเงินจ่ายค่าเบี้ยไปฟรีๆ เลยก็ว่าได้ เพราะไม่ว่าจะกี่ยุค กี่สมัย มิจฉาชีพที่มาในรูปแบบของการขายประกัน หรือ แอบอ้างเรียกเก็บค่าเบี้ยประกันภัยก็จะมีกลโกงวิธีใหม่ๆ ที่แนบเนียน เนื่องด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยและการทำธุรกรรมทางการเงินในปัจจุบันยังเป็นเรื่องที่ง่ายอีกด้วย แบบนี้ได้จ่ายค่าเบี้ยไปได้อย่างง่ายดายเลยทีเดียว 

 

มิจฉาชีพแอบอ้างเรียกเก็บค่าเบี้ยประกันภัย

     มิจฉาชีพจะหลอกลวงแอบอ้างเรียกเก็บค่าเบี้ยประกันภัย  ตัวอย่างที่พบได้บ่อยคือการแอบอ้าง หรือหลอกว่าเป็นตัวแทน โบรคเกอร์หรือมาจากบริษัทประกันภัย ผู้เสียหายที่ตกเป็นเหยื่อมักจะถูกหลอกจากข้อความ รูปภาพ ข้อมูลต่างๆ ที่มิจฉาชีพเหล่านี้สวมรอยเป็นตัวแทนมาเรียกเก็บค่าเบี้ยประกัน กว่าจะรู้ตัวอีกทีอาจถูกหลอกไปแล้วก็ได้นะครับ

  1. แอบอ้างว่าเป็นตัวแทนประกันภัยที่ได้รับอนุญาตจาก ยิ้มได้ประกันภัย
  2. หลอกลวงลูกค้าเพื่อขายประกันรถยนต์
  3. ใช้เอกสารปลอมแปลงรูปแบบใกล้เคียงกับ ยิ้มได้ประกันภัย
  4. หลอกให้ลูกค้าโอนเงิน

 

วิธีสังเกตุ ตรวจเช็คไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ

  1. เบื้องต้น ต้องทราบแหล่งข้อมูลก่อนเช่น ที่อยู่บริษัท ที่มาของตัวแทนจำหน่ายประกันภัย โบรคเกอร์ หรือจากบริษัทประกันภัย
  2. ต้องคอยเช็คว่า ข้อมูลหรือรูปภาพบนสื่อออนไลน์เป็นของบริษัทจริงหรือไม่ เพื่อความมั่นใจโทรเช็คกับทางบริษัทประกันภัยได้เลยครับ
  3. ห้ามโอนเงินไปยังบัญชีส่วนตัว หากอ้างว่ามาจากบริษัทประกันภัย ต้องโอนเงินเข้าบัญชีบริษัทประกันภัยเท่านั้น
  4. เก็บสลิปหลักฐานการโอนเงิน การสนทนาทุกอย่างไว้เป็นหลักฐาน

 

ผู้ขับขี่สามารถตรวจสอบความถูกต้องของตัวแทนประกันภัยก่อนทุกครั้งหรือ โทรสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท ยู สไมล์ อินชัวรันส์โบรคเกอร์ จำกัด เบอร์โทร : 02-432-2345 หรือ Line : @yimdai