ลดเบี้ยประกันภัยได้ง่ายๆ แค่ระบุผู้ขับขี่!

August 19, 2023 รถยนต์ ลดเบี้ยประกันภัยได้ง่ายๆ แค่ระบุผู้ขับขี่!

     การทำประกันภัยรถยนต์หลายคนคงรู้กันดีอยู่แล้วว่า ประกันภัยจะมาช่วยคุ้มครองในเรื่องของตัวรถ รวมถึงผู้ขับขี่และคู่กรณีด้วย ซึ่งในส่วนค่าเบี้ยประกันภัยรถยนต์นั้นก็จะขึ้นอยู่กับประเภทประกันแต่ละแบบที่เราเป็นคนเลือก แต่จริงๆ ยังมีวิธีลดค่าเบี้ยประกันแบบง่ายๆ ที่ผู้ขับขี่สามารถทำได้นะครับ นั่นก็คือ ประกันภัยรถยนต์แบบระบุชื่อ

     ว่าแต่! ประกันภัยรถยนต์แบบระบุชื่อ คืออะไร และมีข้อดีอย่างไร ยิ้มได้ประกันภัย ได้รวบรวมคำตอบมาให้แล้วครับ

 

ประกันภัยรถยนต์แบบระบุชื่อ คืออะไร?

     ประกันภัยรถยนต์แบบระบุชื่อ คือ การซื้อประกันภัยที่ระบุตัวตนผู้ขับขี่ได้ ในกรณีที่คุณใช้รถยนต์เพียงแค่คนเดียวหรือใช้ภายในครอบครัว เมื่อซื้อประกันภัยรถยนต์กับโบรคเกอร์หรือบริษัทฯ ประกันจะให้คุณระบุชื่อคนขับได้มากสุด 2 คน ซึ่งในการทำประกันระบุชื่อผู้ขับขี่สามารถใช้มาเป็นส่วนลดเบี้ยประกันได้ โดยส่วนลดจะขึ้นอยู่กับเกณฑ์อายุ 

  1. ช่วงอายุ 18 - 24 ปี มีความเสี่ยงมากที่สุด จะได้รับส่วนลด 5%
  2. ช่วงอายุ 25 - 35 ปี รับส่วนลด 10%
  3. ช่วงอายุ 36 - 50 ปี รับส่วนลด 15%
  4. ช่วงอายุ 50 ปีขึ้นไป รับส่วนลด 20% เนื่องจากมีความเสี่ยงน้อยที่สุด

*ในกรณีทำประกันภัยระบุอายุผู้ขับขี่ 2 คน ส่วนลดผู้ขับขี่จะคิดจากอายุของผู้ขับขี่ที่อายุน้อยที่สุด เช่น หากทำประกันภัยแบบระบุชื่อผู้ขับขี่ 2 คน คุณแม่อายุ 55 ปี อีกท่านอายุ 26 ปี ส่วนลดค่าเบี้ยจะเท่ากับ 10% เท่านั้น ไม่ใช่ 20%

 

ประกันภัยแบบระบุผู้ขับขี่ดีอย่างไร?

  1. จะได้รับค่าส่วนลดเบี้ยประกันภัย โดยได้รับค่าส่วนลดสูงสุดถึง 20% ตามช่วงอายุ
  2. จ่ายค่าเบี้ยประกันภัยได้ถูกลงกว่าเดิม
  3. ช่วยให้ประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากขึ้น

 

      ในส่วนกรณีที่หลายคนอาจสงสัยคือ หากเราทำประกันภัยระบุชื่อผู้ขับขี่แต่ผู้ที่นำรถไปขับแล้วเกิดอุบัติเหตุไม่ใช่บุคคลที่ระบุชื่อไว้ อีกทั้งยังเป็นฝ่ายผิดหรือว่าไม่สามารถระบุคู่กรณีได้ฝ่ายผู้เอาประกันภัยจะต้องรับผิดชอบค่าเสียหายส่วนแรก แต่ถ้าหากเราเป็นฝ่ายถูกก็ไม่ต้องจ่ายค่าเสียหายส่วนแรก

     หากเราเป็นฝ่ายผิดต้องจ่ายค่าเสียหายส่วนแรกตามที่กฏหมายกำหนดไว้เป็นเงิน 8,000 บาท ได้แก่

  • ค่าเสียหายส่วนแรก 6,000 บาท ของความเสียหายรถยนต์ที่เกิดจากการเฉี่ยวชน
  • ค่าเสียหายต่อทรัพย์สินของคู่กรณีหรือบุคคลภายนอก 2,000 บาท

ประกันภัยรถยนต์ระบุผู้ขับขี่ทำชั้นไหนได้บ้าง

     สำหรับการซื้อประกันภัยรถยนต์ระบุคนขับ สามารถทำได้ในประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 เท่านั้นและประกันภัยรถยนต์ที่ระบุคนขับจะรับประกันเฉพาะรถยนต์ส่วนบุคคลเท่านั้น รถที่ใช้ในเชิงพาณิชย์ไม่สามารถทำได้นะครับ

สำหรับใครที่มองหาประกันภัยรถยนต์ราคาถูก และตรงกับความต้องการ สามารถทำได้ที่ ยิ้มได้ประกันภัย เพียงโทร 02-432-2345 หรือ ซื้อประกันภัยรถยนต์ผ่าน www.yimdaiinsurance.com เพื่อรับความคุ้มครองที่คุ้มค่าที่สุด