รถหายทำอย่างไร ประกันต้องจ่ายไหม

July 15, 2021 รถยนต์ รถหายทำอย่างไร ประกันต้องจ่ายไหม

     เหตุการณ์รถหายเป็นเหตุการณ์ที่เจ้าของรถไม่อยากให้เกิดขึ้นกับตัวเองเลย แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีโอกาสเกิดขึ้น ไม่ว่าจะจอดรถหน้าบ้าน หรือที่ไหนก็เสี่ยงรถหาย และเป็นเรื่องใกล้ตัวที่ไม่ควรมองข้าม แต่ถ้าทำประกันภัยรถยนต์ เกิดรถหายขึ้นมา จะสามารถเคลมประกันได้ไหมต้องทำอย่างไร ยิ้มได้ประกันภัย จะมาตอบคำถามที่ทุกคนสงสัยและสิ่งที่เราควรปฏิบัติเมื่อเกิดกรณีรถสูญหายขึ้นมาจริงๆจะทำอย่างไร

 

รถหายปฏิบัติตามขั้นตอนนี้อาจได้รถคืน

1.รวบรวมข้อมูลที่จำเป็น

     หากรถของคุณหายในสถานที่ที่มีระบบรักษาความปลอดภัย ให้ติดต่อไปยังเจ้าหน้าที่ เพื่อขอดูกล้องวงจรปิดและถามถึงบริเวณนั้นพบสิ่งผิดปกติหรือเปล่า และเตรียมข้อมูลของรถยนต์ เช่น ยี่ห้อรถ รุ่นรถ สี เลขทะเบียน หรือจุดสังเกตของตัวรถ สถานที่และเวลาที่คาดว่าเกิดเหตุเพื่อแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

2.แจ้งความ

     โดยแจ้งไปที่สายด่วนรถหาย 1192 ของศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์รถจักรยานยนต์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้เจ้าหน้าที่บันทึกข้อมูลของเจ้าของรถยนต์ และแจ้งสถานที่เกิดเหตุเพื่อให้เจ้าหน้าที่ใน ท้องที่ออกสกัดจับในกรณีที่คาดว่าคนร้ายยังหนีไปได้ไม่ไกล

 

3.แจ้งบริษัทประกันภัยรถยนต์ของคุณ

     ถ้าทำประกันภัยรถยนต์ที่คลอบคลุมในกรณีที่ถูกโจรกรรมรถเอาไว้ให้รีบแจ้งบริษัทประกันภัยของท่านให้มาตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ เพื่อที่จะทำเรื่องเคลมประกันและจ่ายเงินค่าชดเชยให้คุณตามสัญญา

 

4.แจ้งบริษัทไฟแนนซ์

     หากคุณยังผ่อนรถไม่หมดให้คุณไปแจ้งกับทางบริษัทไฟแนนซ์ เพื่อให้ออกหนังสือมอบอำนาจให้ไปแจ้งความกับพนักงานสอบสวนในท้องที่เกิดเหตุให้เป็นคดีอาญา และส่งหลักฐานใบแจ้งความให้บริษัทไฟแนนซ์ติดต่อบริษัทประกันรถยนต์และทำเรื่องเคลมประกัน

 

     เพราะฉะนั้นสิ่งที่จะช่วยคุ้มครองได้มากที่สุดสำหรับรถยนต์ขอเราคือการทำประกันภัยรถยนต์ชั้น1 เพื่อให้ความครอบคลุมได้ทุกกรณีและได้รับค่าชดเชยที่มากที่สุด

หากสนใจหรือกำลังมองหาประกันภัยรถยนต์ สามารถทำได้ที่ ยิ้มได้ประกันภัย เพียงโทร 02-432-2345 หรือผ่าน www.yimdaiinsurance.com เพื่อคุ้มค่ากับความคุ้มครองที่ดีที่สุด