ประกันภัยรถยนต์ชั้น1 คุ้มครองอะไรบ้างนะ

June 12, 2021 รถยนต์ ประกันภัยรถยนต์ชั้น1 คุ้มครองอะไรบ้างนะ

     ประกันภัยรถยนต์ชั้น1 ถือเป็นประกันภัยที่ให้ความครอบคลุมมากที่สุดโดยให้ความคุ้มครองตั้งแต่ตัวรถยนต์ คุ้มครองผู้ขับขี่และคู่กรณี แต่หากบริษัทประกันสืบได้ว่า ผู้เอาประกันภัยรถยนต์ ตั้งใจที่จะทำให้เกิดอุบัติเหตุด้วยตนเอง หรือใช้รถโดยเข้าเงื่อนไขละเว้นการจ่ายประกัน ทางบริษัทมีสิทธิไม่ให้ความคุ้มครองได้เช่นกันค่ะ

 

ประกันภัยรถยนต์ชั้น1 คุ้มครองอะไรบ้างนะ

     คุ้มครองรถยนต์ที่เอาประกัน  ตั้งแต่การถูกชน สูญหาย ไฟไหม้ หรือแม้กระทั่งน้ำท่วม ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ก็คุ้มครองในส่วนนี้

     คุ้มครองบุคคลภายนอก หรือคุ้มครองคู่กรณีนั้นเอง หากเกิดอุบัติเหตุ ประกันจะจ่ายค่าสินไหมทดแทนในส่วนนี้ให้  ความคุ้มครองในส่วนนี้จะให้เงินเพื่อรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ รวมถึงกรณีที่มีความเสียหายต่อทรัพย์สินของคู่กรณีอีกด้วย

     คุ้มครองตัวบุคคลในรถที่เอาประกัน ความคุ้มครองหากเกิดอุบัติเหตุส่วนบุคคล ค่ารักษาพยาบาล จำนวนคนที่คุ้มครอง และการประกันตัวผู้ขับขี่ในกรณีที่คุณเป็นฝ่ายผิดและต้องเข้าโรงพัก บริษัทประกันจะสามารถประกันตัวคุณออกมาได้ตามจำนวนเงินที่กรมธรรม์ระบุก่อนจะดำเนินคดีหรือขึ้นศาลกันต่อไป

 

กรณีใดบ้างที่ประกันภัยชั้น 1 ไม่คุ้มครอง

  1. ค่าเสียหายส่วนแรก หรือค่า Excess กรณีนี้ขึ้นอยู่กับกรมธรรม์มีหรือไม่มี โดยผู้เอาประกันต้องเสียค่าเสียหาย 1,000 บาท หากไม่สามารถระบุคู่กรณีได้ หรือผู้เอาประกันเป็นฝ่ายที่ประมาทเอง
  2. ดื่มแล้วขับ คือมีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดไม่น้อยกว่า 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ถือว่าเมาสุรา ประกันรถยนต์ไม่ว่าชั้นไหนก็ไม่ให้ความคุ้มครองนั่นเอง
  3. ใช้รถอย่างผิดกฏหมาย เช่นนำไปแข่งรถโดยผิดกฏหมาย และการขนส่งสารเสพติด
  4. กรณีให้ยืมหรือให้เช่าแล้วถูกโจรกรรม หากให้ยืมหรือให้เช่ารถแล้วถูกขโมย หรือมีการจำนำรถยนต์ ถือว่าเป็นข้อยกเว้นทั้งสิ้น
  5. การลากจูงรถ ต้องระมัดระวังเป็นอย่างมาก ไม่เช่นนั้นหากมีการชนขึ้นมาก็จะกลายเป็นข้อยกเว้นเช่นเดียวกัน

 

ประกันภัยรถยนต์ชั้น1 เหมาะกับใครบ้าง

     ประกันภัยรถยนต์มีหลายประเภท ผู้ขับขี่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสมในการใช้งาน รวมถึงสภาพรถยนต์ของผู้ขับขี่ด้วยค่ะ

  • เหมาะสำหรับมือใหม่ที่เพิ่งฝึกขับรถยนต์คันแรก นอกจาก จะคุ้มครองทั้งผู้เอาประกันและคู่กรณีแล้ว ยังคุ้มครองความเสียหายต่อตัวรถยนต์คันเอาประกันในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุแบบไม่มีคู่กรณี
  • รถใหม่ป้ายแดง เพราะได้รับความคุ้มครองที่เสียหายต่อตัวรถในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุแบบไม่มีคู่กรณีแล้ว ยังคุ้มครองกรณีรถหาย ไฟไหม้ น้ำท่วมอีกด้วย
  • ผู้ขับขี่ที่เป็นสุภาพสตรี ที่ยังขับขี่รถยนต์ไม่คล่องหรือกำลังหัดขับรถยนต์ เพราะอาจจะอุบัติเหตุเล็ก ๆ น้อย ๆ ซึ่งประกันรถยนต์ชั้น 1 ให้ความคุ้มครองต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นต่อร่างกายและทรัพย์สินทั้งของผู้เอาประกัน และคู่กรณี

 

     สำหรับผู้ที่สนใจซื้อประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 หรือยังไม่ทราบว่าประกันชั้น 1 ที่ไหนดี สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.yimdaiinsurance.com ของ ยิ้มได้ประกันภัย เพื่อให้คุณได้ประกันภัยที่เหมาะสมและคุ้มค่ากับความคุ้มครองดีที่สุด