ต่อประกันภัยทุกๆ ปี ทำไมเบี้ยถึงแพงขึ้นตลอด

January 23, 2024 รถยนต์ ต่อประกันภัยทุกๆ ปี ทำไมเบี้ยถึงแพงขึ้นตลอด

     สงสัยมั้ยว่าทำไมซื้อประกันภัยรถยนต์ในบริษัทเดียวกันแต่ทำไมเบี้ยถึงไม่เท่ากัน เนื่องจากการทำประกันภัยจะมีปัจจัยย่อยๆ ที่แตกต่างกัน เช่น อาชีพของผู้ทำประกันภัย พฤติกรรมการขับขี่ อายุ เป็นต้น

     ซึ่งการออกกรมธรรม์จะพิจารณาจาก “ความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น” เมื่อสรุปยอดออกมาสำหรับใครหลายๆ คนจะดูเหมือนว่าเป็นการจ่ายที่ค่อนข้างสูง แต่บางคนอาจจะเบี้ยประกันภัยถูกลง โดยทั้งหมดนี้จะเป็นเรื่องของ “ความเสี่ยงสำหรับการใช้รถยนต์” ที่แตกต่างกันทั้งสิ้น

เลือกทำประกันภัยรถยนต์ทำให้การคำนวณเบี้ยอ้างอิงจากความเสี่ยงเหล่านี้…

1.อายุผู้ทำประกัน

     อายุของผู้ขับขี่มีผลต่อการตัดสินใจและการควบคุมรถโดยตรง เช่น ผู้สูงอายุที่อาศัยอยู่ในเมืองใหญ่และมีรถขับขี่ไปมาอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งอาจจะต้องจ่ายค่าเบี้ยประกันภัยที่สูงกว่าปกติ เนื่องจากมีความเสี่ยงจากการตัดสินใจเปลี่ยนเลนส์หรือขับผ่านแยกในเวลาขับรถ ทั้งนี้ทางบริษัทประกันจึงมีการเรียกเก็บค่าเบี้ยที่แพงขึ้นเพื่อในยามเกิดอุบัติเหตุจะได้ดูแลได้อย่างครอบคลุม

 

2.ประวัติการขับขี่

     ถือว่าเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เบี้ยเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากผู้ขับขี่ที่มีประวัติการขับขี่ดี มีความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุต่ำ จึงได้รับส่วนลดเบี้ยประกันสูงกว่าผู้ขับขี่ที่มีประวัติการขับขี่ไม่ดี

ขับรถชนเค้าต้องรับผิดอย่างไรและชดใช้ค่าเสียหายอะไรและเพียงใด ?? | Legardy

 

3.การใช้งานรถยนต์

     ผู้ขับขี่บางท่านใช้งานรถยนต์เป็นประจำ มีความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุสูงกว่าจึงทำให้เบี้ยประกันภัยนั้นสูงกว่า ผู้ขับขี่ที่ผู้ขับขี่ที่ใช้รถยนต์ไม่บ่อยนะครับ

 

4.ความคุ้มครอง หรือทุนประกัน

     หากผู้ขับขี่บางท่านต้องการความคุ้มครองที่ครอบคลุมความเสียหายทั้งหมดก็จะต้องมีค่าเบี้ยที่สูงตามไปด้วย ซึ่งในบางครั้งทุนประกันภัยที่สูงมากๆ อาจไม่ได้คุ้มค่าเสมอไปนะครับ เพราะหากเราเป็นผู้ขับขี่ที่มีประวัติดีไม่เคยเกิดอุบัติเหตุอาจจะต้องเลือกประกันภัยที่ทุนต่ำลงมาก็จะช่วยลดค่าเบี้ยลงได้นะครับ

 

5.ค่าเสียหายส่วนแรก

     การเลือกประกันที่ระบุค่าเสียหายส่วนแรกหากเมื่อเกิดเหตุที่ต้องการเคลมประกัน เราต้องจ่ายเงินจำนวนที่ระบุนี้เพื่อที่จะได้รับการเคลม ตัวอย่างการคิดราคาเบี้ย เช่น ระบุค่าเสียหายส่วนแรก 5,000 บาท ค่าเบี้ยประกันก็จะถูกลง 5,000 บาท โดยได้รับความคุ้มครองเท่ากับประกันที่ไม่ได้มีการทำเรื่องค่าเสียหายส่วนแรก

 

     ปัจจัยทั้ง 5 ข้อนี้เป็นเพียงแนวโน้มที่อาจส่งผลทำให้ค่าเบี้ยประกันภัยรถยนต์แพงขึ้น เท่านั้น! ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมการใช้รถของแต่ละท่านด้วยนะครับ

 

ลดเบี้ยประกันภัยได้ง่ายๆ แค่ระบุผู้ขับขี่! อ่านเพิ่มเติมคลิก!

 

     ผู้เอาประกันภัยสามารถลดค่าเบี้ยประกันภัยรถยนต์ได้ โดยที่พิจารณาจากปัจจัยต่างๆ ประกอบกัน เช่น การเลือกซื้อแผนประกันภัยที่ครอบคลุมกับผู้ใช้งานรถจริงๆ อาจทำให้เจอเบี้ยประกันที่โดนใจได้นะครับ

 

สำหรับใครที่มองหาประกันภัยรถยนต์ราคาถูก และตรงกับความต้องการ สามารถทำได้ที่ ยิ้มได้ประกันภัย เพียงโทร 02-432-2345 หรือ ซื้อประกันภัยรถยนต์ผ่าน www.yimdaiinsurance.com เพื่อรับความคุ้มครองที่คุ้มค่าที่สุด