ซื้อประกันล่วงหน้า ต้องต่อล่วงหน้ากี่วันถึงจะดีที่สุด

July 10, 2023 รถยนต์ ซื้อประกันล่วงหน้า ต้องต่อล่วงหน้ากี่วันถึงจะดีที่สุด

     เมื่อเรามีรถแล้ว การซื้อประกันภัยรถยนต์ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่จำเป็นมาก นอกจากจะสร้างความอุ่นใจให้กับผู้ขับขี่แล้ว หากเกิดอุบัติเหตุฉุกเฉินขึ้นมาจริงๆ ก็จะได้รับความคุ้มครองหรือการชดเชยอย่างแน่นอนครับ ซึ่งความคุ้มครองของประกันภัยรถยนต์นั้นจะมีอายุเพียง 1 ปีเท่านั้น ซึ่งหลายๆ ท่านน่าจะเคยเจอเกิดเหตุการณ์ที่แบบว่าเมื่อขับรถทุกวันไม่เคยเจอปัญหา แต่อยู่ๆ วันที่ประกันใกล้หมดหรือหมดไปแล้วกำลังจะเตรียมตัวต่อประกันแต่ดันมาเกิดอุบัติเหตุซะงั้นทำให้เราอาจจะต้องเคลมช่วงใกล้ๆ หมด หรืออาจจะต้องจ่ายเองเมื่อประกันหมดไปแล้ว 

     แต่หากประกันภัยรถยนต์หมดอายุพอดี ในส่วนนี้เราสามารถแยกได้ 2 กรณี ซึ่งทางคณะกรรมการกำกับ และส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ คปภ. ออกข้อกำหนดเอาไว้ว่า หากเกิดอุบัติเหตุก่อนเวลา 16.30 น. ของวันครบกำหนดที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ เราสามารถดำเนินการยื่นเคลมประกันได้

     แต่หากเกิดอุบัติเหตุหลังในวันที่ประกันภัยรถยนต์หมดอายุพอดี โดยเกิดวันสุดท้าย และเกิดเหตุหลัง 16.30 น. คือช่วงที่ประกันภัยรถยนต์หมดอายุ ซึ่งหมายความว่าสิ้นสุดความคุ้มครองจากกรมธรรม์ไปแล้ว ทุกอย่างคือเป็นโมฆะ จะไม่ได้รับความคุ้มครองใดๆ จากประกันภัยรถยนต์เลย

ขับรถชนท้ายแล้วคันหลังจะผิดเสมอจริงหรอ

 

ทำไมต้องต่อประกันภัยรถยนต์ล่วงหน้า?

     การวางผนต่อประกันภัยรถยนต์ล่วงหน้าเป็นเรื่องที่มีความสำคัญอย่างมากสำหรับคนใช้รถทุกคน อีกทั้งเป็นประกันภัยที่มีความคุ้มครองนานถึง 1 ปี การตรียมตัวหรือวางแผนซื้อล่วงหน้าก็ทำให้คุณสามารถพิจารณาและเปรียบเทียบเบี้ยได้มากขึ้นอีกด้วย ข้อดีหลักๆ ของการต่อประกันภัยรถยนต์ล่วงหน้าคือ

  1. ได้รับความคุ้มครองต่อเนื่องอย่างแน่นอน
  2. ได้ต่อประกันภัยรถยนต์ที่ถูกใจเรามากที่สุด
  3. วางแผนเรื่องการเงินเป็นอย่างดี
  4. มีเวลาเปรียบเทียบเบี้ยประกันภัยรถยนต์

ประกันภัยสามารถต่อล่วงหน้าได้ กี่เดือน

อประกันล่วงหน้า 6 เดือน
  • ขับขี่ได้อย่างสบายใจ ได้รับความคุ้มครองต่อเนื่อง
  • มีเวลาในการเปรียบเทียบความคุ้มครอง
  • มีโอกาสเลือกประกันภัยได้ตามใจ
  • ผ่อนได้สบายๆ 0% สูงสุด 6 เดือน
ต่อประกันล่วงหน้า 1 - 3 เดือน
  • ขับชิล ได้รับความคุ้มครองที่ต่อเนื่อง
  • มีเวลาในการเปรียบเทียบความคุ้มครอง
  • มีโอกาสเลือกประกันภัยได้ตามใจ
ต่อประกันล่วงหน้า 1 สัปดาห์ (7 วัน)
  • ค่อนข้างกระชั้นชิด
  • อาจไม่ได้ประกันภัยที่ตรงใจ เพราะต้องรีบต่อประกันเพื่อให้ได้รับความคุ้มครองโดยเร็ว
ต่อประกันล่วง 1 วัน
  • ถือว่าเป็นเวลาที่ค่อนข้างเสี่ยง เพราะประกันส่วนใหญ่คุ้มครองถึงแค่เวลา 16.30 น.
  • จะได้รับความคุ้มครองเมื่อชำระเงินงวดแรก

 

ขั้นตอนการต่อประกันภัยรถยนต์

เช็คก่อนว่าประกันภัยรถยนต์หมดอายุแล้วหรือยัง

     เพื่อที่ว่าจะได้วางแผนการต่อประกันภัยครั้งต่อไปให้ดีที่สุด เพราะการที่เช็ควันหมดอายุก็เพื่อป้องกันประกันรถขาด ซึ่งอาจกลายเป็นปัญหาใหญ่ได้

 

เปรียบเทียบประกันแต่ละเจ้าก่อนต่อ

     สิ่งสำคัญที่ควรจะต้องพิจารณาควบคู่ไปด้วยคือความคุ้มครองและค่าเบี้ยประกันภัย ซึ่งไม่ควรพิจารณาแค่เรื่องค่าเบี้ยที่ถูกเท่านั้น แต่ต้องพิจารณาเรื่องความคุ้มครองที่เหมาะสมกับการใช้งานรถของคุณไปพร้อมๆ กันด้วย

 

เลือกบริษัทประกันภัยที่ถูกใจ

     การเลือกบริษัทประกันภัยที่ถูกใจก็เหมือนการเลือกเจ้าหน้าที่ที่มีความเชี่ยวชาญและสามารถช่วยดูแลในที่เกิดเหตุได้ แบบนี้แล้วก็สามารถทำให้คุณอุ่นใจได้มากยิ่งขึ้นนะครับ

 

 สรุป การต่อประกันภัยให้ได้ราคาถูกและดีที่สุด จะต้องพิจารณาหลายสิ่งควบคู่กันไปโดยเฉพาะเรื่องความคุ้มครองที่ต้องเหมาะสมกับลักษณะการใช้งานรถของคุณมากที่สุด การเลือกเบี้ยประกันภัยรถยนต์ให้เหมาะสมกับความคุ้มครองที่ได้รับก็สามารถเปรียบเทียบและวางแผนก่อนได้นะครับ

ขับรถชนท้ายประกันจ่ายไหม ดูยังไงว่าใครเป็นฝ่ายผิด

สำหรับใครที่กำลังมองหาประกันภัยรถยนต์ราคาถูก และตรงกับความต้องการ สามารถทำได้ที่ ยิ้มได้ประกันภัย เพียงโทร 02-432-2345 หรือ ซื้อประกันภัยรถยนต์ผ่าน www.yimdaiinsurance.com เพื่อรับความคุ้มครองที่คุ้มค่าที่สุด