เสี่ยงควรเลี่ยงถ้าไม่อยากติดเชื้อCOVID-19

June 02, 2021 อื่นๆ เสี่ยงควรเลี่ยงถ้าไม่อยากติดเชื้อCOVID-19

     ในสถานการณ์โควิด-19 จะออกไปไหนก็เสี่ยงติดเชื้อ แต่ปัจจัยหลายๆอย่างทำให้เรามีความจำเป็นต้องออกจากบ้านเช่น ไปทำงาน หรือ ซื้อของใช้เข้าบ้าน บางคนยังต้องพึ่งรถโดยสารสาธารณะในการเดินทางอีกต่างหาก วันนี้ยิ้มได้ประกันภัยมีวิธีหลีกเลี่ยงความเสี่ยงถ้าไม่อยากติดเชื้อโควิด-19

1. ติดตามข่าวสาร

     การติดตามข่าวสารเพื่อทราบถึงสถานการณ์และยอดผู้ติดเชื้อให้แต่ละวัน และพื้นที่เสี่ยงที่มีการระบาดของโควิด-19 เพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงการเดินทางไปพื้นที่เสี่ยงป้องกันการติดเชื้อ หลีกเลี่ยงการเข้าไปในพื้นที่ๆ มีคนแออัด หรือไอจาม รวมทั้งหลีกเลี่ยงคนที่มีอาการไอจาม ที่สำคัญอย่าลืม "เว้นระยะห่างทางสังคม" (Social Distancing) 

2. หลีกเลี่ยงการออกจากบ้านโดยไม่จำเป็น

     การออกจากบ้านในสถานการณ์โควิด-19 สิ่งที่ต้องคำนึงถึงเสมอคือการระมัดระวังตัวให้พ้นจากการติดเชื้อโควิด-19 หลีกเลี่ยงการสัมผัสสิ่งของให้ได้มากที่สุด หรือหากเลี่ยงไม่ได้ ให้ฉีดแอลกอฮอล์ก่อนสัมผัส หรือล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ทุกครั้งหลังสัมผัสสิ่งของ โดยเฉพาะลูกบิด ปุ่มลิฟต์ มือจับประตู ราวบันได พวงมาลัย และเกียร์รถ

3. การดูแลสุขอนามัย

     หลีกเลี่ยงการสัมผัสใบหน้า จมูก และปาก โดยไม่จำเป็น และล้างมือบ่อยๆ ด้วยน้ำเปล่ากับสบู่ หรือเจลแอลกอฮอล์เป็นการป้องกันการติดเชื้อ และใช้ภาชนะส่วนตัว ไม่ใช้ช้อน ส้อม จาน ชาม แก้วน้ำ หลอดดูดน้ำ ร่วมกับคนอื่น

ยิ้มได้ประกันภัย ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปด้วยกัน และอย่าลืมดูแลสุขภาพ หมั่นล้างมือ หรือใช้เจลแอลกอฮอล์บ่อยๆ 
เพื่อป้องกันการติดเชื้อโควิด-19ด้วยนะคะ